Kết quả tìm kiếm cho "Xóa mù chữ"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 348
Với quan điểm “giáo dục là quốc sách hàng đầu,” đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, trong bất cứ giai đoạn lịch sử nào, giáo dục luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm, tiên phong.
Trưng bày chuyên đề “Bình dân học vụ - Thắp sáng tương lai” của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cho thấy những câu chuyện, những ký ức không thể nào quên của thời kỳ cả nước cùng nhau diệt giặc dốt.
Trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia giúp công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về phong trào "Bình dân học vụ" cách đây 80 năm và “Bình dân học vụ số” hiện nay.
Đầu năm 1975, đơn vị tôi chuẩn bị hành quân vào Nam chiến đấu giữa một buổi chiều chủ nhật trời mưa dầm dề, lạnh buốt. Lúc này, tôi cùng anh em trong tiểu đội sắp xếp quân tư trang và gặp gỡ bác chủ nhà cảm ơn, chào gia đình để lên đường (khi ấy, đơn vị tôi đóng quân trong nhà dân). Khi ai nấy đang khẩn trương, sôi nổi, khí thế thì bất chợt tôi thấy trung đội trưởng dẫn u tôi khoác chiếc áo tơi tới thăm (quê tôi gọi mẹ bằng u, gọi bố bằng thầy).
Dù các lực lượng chức năng cùng các đoàn cứu trợ đã tiếp cận được địa bàn để hỗ trợ người dân nhưng trước mắt và lâu dài người dân ở khu vực phía Tây Nghệ An đang đối diện với muôn vàn khó khăn.
Chế độ trợ cấp theo tính chất công việc, theo vùng; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng; phụ cấp lưu động đối với nhà giáo làm công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục, biệt phái… là ba trong số những chính sách hỗ trợ nhà giáo theo Luật Nhà giáo 2025.
Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025), tại nhiều địa phương đã diễn ra nhiều hoạt động tuyên dương, khen thưởng người làm báo và các tác phẩm báo chí tiêu biểu.
Ghi nhớ lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, giai đoạn 2020 - 2025, ngành giáo dục An Giang tiếp tục chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua thường xuyên, liên tục, rộng khắp, với nhiều hình thức đa dạng, có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu, bám sát nhiệm vụ của ngành.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Từ yêu cầu thực tiễn chuyển đổi số và vai trò then chốt của người đứng đầu, vấn đề đặt ra hiện nay là làm sao để phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ dừng lại ở những mô hình điểm, mà trở thành phong trào rộng khắp, đi vào chiều sâu trong đời sống nhân dân - nhất là ở vùng ĐBSCL. Đây là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, năng động trong sản xuất, nhưng cũng đang đối diện với không ít rào cản trong tiếp cận công nghệ. Do đó, cần có những giải pháp đồng bộ, linh hoạt, sát với điều kiện thực tế để phát huy hiệu quả phong trào.
Trong dòng chảy lịch sử cách mạng Việt Nam, có những phong trào để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng dân tộc. Phong trào Bình dân học vụ năm 1945 là một trong những minh chứng tiêu biểu - một phong trào vì dân, do dân và phục vụ cho sự nghiệp nâng cao dân trí, xóa mù chữ, góp phần kiến tạo nền tảng văn hóa của một đất nước độc lập.
Chiều 30/5, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành giáo dục đào tạo tỉnh An Giang, giai đoạn 2020 - 2025, công bố kỷ lục Việt Nam và ra mắt trục dữ liệu ngành giáo dục đào tạo.